Thực đơn eatclean 7 ngày giảm cân hiệu quả

thucdongiamcantrong1tuan

Bạn đã biết chế độ ăn eat clean là như thế nào chưa? Thực đơn eatclean 7 ngày sẽ mang lại hiệu quả gì? Liệu nó có giúp phái đẹp giảm cân, giữ dáng?

Thực đơn eatclean 7 ngày giảm cân

Thực đơn eatclean 7 ngày

Thực đơn eatclean 7 ngày giảm cân? Những năm gần đây mạng xã hội rộ lên phong trào ăn eat clean và nó nhanh chóng được phụ nữ ưa chuộng. Nhiều người nổi tiếng hoặc huấn luyện viên thể hình cũng chia sẻ về cách ăn eat clean này trên Facebook.

Vậy bữa sáng eat clean như thế nào? Thực đơn eatclean 7 ngày giảm mỡ bụng ra sao? Hiệu quả menu eat clean mang lại là gì? Mời bạn cùng đọc bài viết của Dream Food để xem chế độ ăn eat clean cụ thể như thế nào và thực đơn eatclean 7 ngày giảm mỡ bụng có gì đặc biệt không nhé!

1. Thực đơn eatclean mang lại lợi ích gì?

Lợi ích khi ăn eatclean

Lợi ích khi ăn eatclean

Chế độ ăn eatclean mang lại cho bạn vô vàn những lợi ích, cụ thể:

• Cơ thể được cung cấp đủ các nhóm chất, không thiếu hụt bất kỳ một nhóm nào.

• Giúp giảm cân lành mạnh mà không mệt mỏi.

• Tăng cường sức khỏe tim mạch vì hạn chế chất béo xấu nạp vào cơ thể.

• Phòng tránh một số bệnh nguy hiểm như suy thận, huyết áp cao, tiểu đường, ung thư.

• Cải thiện vẻ đẹp của làn da.

• Tiết kiệm thời gian trong nấu nướng.

Làm thế nào để lên eatclean menu cho người mới bắt đầu?

Mặc dù bạn đã nắm vững các nguyên tắc cũng như thực đơn eatclean giảm cân, thế nhưng khởi đầu có vẻ khó khăn? Thật ra bạn chỉ cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cá nhân. Sau đó, hãy xác định các loại thực phẩm sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Biết rõ nhu cầu dinh dưỡng của bạn

Cách tốt nhất để bắt đầu với thực đơn eatclean 7 ngày giảm mỡ bụng đó là phải hiểu chính cơ thể bạn. Có chính xác bao nhiêu gam chất béo, protein và carbohydrate mà cơ thể bạn cần mỗi ngày để giảm cân?

Khi bạn đã tìm ra điều này, tất cả những gì bạn cần làm tiếp theo là theo dõi lượng tiêu thụ hàng ngày để đảm bảo những gì bạn đang ăn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng.

Kết hợp tập thể dục đều đặn

Nếu bạn thực sự muốn đạt được các mục tiêu về cơ thể, bạn sẽ cần thực hiện một số thay đổi lối sống nghiêm túc, bên cạnh chế độ eat clean. Hãy tập thể dục đều đặn từ 30 phút – 1 giờ trong ngày để có kết quả như mong muốn.

Chú ý đến cảm giác của bạn

Một khi bạn bắt đầu áp dụng thực đơn ăn eatclean 7 ngày, bạn có thể nhận thấy nguồn năng lượng giảm và các tác dụng phụ như thèm ăn và tăng cảm giác thèm ăn. Nhưng điều này sẽ nhanh chóng biến mất nếu bạn thực hiện một chế độ dinh dưỡng tốt.

Ăn những món bạn thích trong menu eat clean

Bạn không cần ăn thực phẩm đắt đỏ nhằm đạt được kết quả. Bạn chỉ cần tìm những loại thực phẩm bổ dưỡng mà mình thích ăn.

Bên cạnh đó, bạn càng tận hưởng thực đơn eatclean giảm cân 7 ngày, bạn càng có nhiều khả năng gắn bó với nó. Như vậy bạn sẽ đạt được kết quả tốt đẹp về lâu dài.

 Ưu tiên sự nhất quán hơn hoàn hảo

Thay vì phải cố “ép” bản thân tuân theo thực đơn eatclean một cách hoàn hảo, hãy bắt đầu chậm lại với những thay đổi nhỏ và hướng tới một lối sống lành mạnh hơn.

Bạn sẽ có nhiều khả năng duy trì nó và hạnh phúc hơn về lâu dài. Thêm vào đó, một thực tế đã chứng minh rằng sự kiên định trong nhiều tháng “ăn sạch” sẽ giúp bạn tiến xa hơn nhiều so với một vài tuần ăn uống hoàn hảo.

2. Cách lên kế hoạch thực đơn eatclean 1 tuần

Kế hoạch ăn eatclean

Kế hoạch ăn eatclean

Cách ăn sáng lành mạnh

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên bạn nhất định không được bỏ lỡ. Kế hoạch bữa sáng là hãy ăn với lượng protein vừa đủ, nhiều chất xơ và chất béo an toàn. Điều này sẽ giữ cho lượng đường trong máu ở mức ổn định và giúp bạn cảm thấy no lâu.

Thực phẩm cho bữa sáng bao gồm: sinh tố, cháo, bánh mì nướng, bánh budding chia, yến mạch, trứng.

Cách lên eatclean menu cho bữa trưa

Vào bữa ăn trưa, bạn sẽ cần nhiều năng lượng cho các hoạt động còn lại trong ngày. Hãy ăn thức ăn có chứa carbs giàu năng lượng, protein và chất béo lành mạnh.

Các lựa chọn cho thực đơn ăn trưa bao gồm: salad, mì ống, súp đậu, cá, gà… Nếu đi làm, bạn nên hạn chế ăn ngoài mà hãy tự nấu nướng và mang theo nhé.

Lên thực đơn eatclean giảm cân 7 ngày với bữa ăn nhẹ

Bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn cung cấp năng lượng giữa các bữa ăn, thường là giữa các bữa ăn kéo dài như bữa trưa và bữa tối. Vậy nên bạn hãy tập trung vào nguồn chất béo, chất xơ và protein lành mạnh.

Đừng trở thành nạn nhân của thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn vặt. Bạn có thể tự tay làm đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe, ví dụ như thịt bò khô tự làm, bánh pudding chia, các loại hạt, bơ hạt, rau, trái cây, sinh tố, bánh quy giòn và bánh mì chay. Chúng là những thực phẩm tuyệt vời để cung cấp đủ năng lượng cho bạn.

Ý tưởng cho bữa tối

Buổi tối bạn cũng cần nguồn năng lượng cho giấc ngủ. Vậy nên hãy kết hợp thực phẩm giàu carbs phức hợp với protein và rau quả.

Bạn có thể ăn thịt bò, gà, cá, khoai tây, ngũ cốc không chứa gluten, rau và chất béo lành mạnh.

3. Thực đơn eatclean 7 ngày

Thực đơn ăn eatclean

Thực đơn ăn eatclean

Mời bạn tham khảo thực đơn eatclean giảm cân ngon miệng sau đây. Ăn theo thực đơn healthy giảm cân 7 ngày này, bạn không chỉ thấy ngon miệng mà còn giảm cân cấp tốc và cả mỡ bụng nữa đấy.

Thực đơn eatclean với khoai lang luộc/hấp

Bạn có thể áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang ngày 1 và 2 như sau:

• Bữa sáng: 1 củ khoai lang + 1 hũ sữa chua không đường + trái cây

• Bữa trưa và tối: khoai lang + 1/2 bát cơm + salad + rau luộc + thịt nạc

• Bữa phụ nếu thấy mệt mỏi: nước ép trái cây + sữa chua không đường

Ngày 3, 4, 5:

• Bữa sáng và tối: khoai lang + rau củ luộc. Lưu ý không ăn mặn và ăn trước 7 giờ tối.

• Bữa trưa: cơm hoặc bánh mì với lượng vừa phải. Nếu đói bạn có thể ăn hạt hạnh nhân, hạt điều, uống nước…

Ngày 6, 7:

• Cả ba bữa bạn đều ăn khoai lang. Nếu đói bạn có thể ăn thêm trứng luộc, thịt nạc, ức gà với lượng vừa phải.

Thực đơn eatclean với sữa chua

Khi thực hiện thực đơn healthy giảm cân 7 ngày với sữa chua, bạn lưu ý món này chỉ dùng để làm món ăn phụ. Bạn có thể ăn sau bữa chính 30 phút và nhớ không ăn khi bụng đói nhé.

Ngày 1: Sinh tố dưa chuột + sữa chua

Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa cà phê mật ong, 1/2 quả dưa chuột cắt vừa ăn. Trộn đều rồi ăn. Món này giúp giảm cân cũng như giảm sự thèm ăn.

Ngày 2: Sữa chua + táo

Chuẩn bị 1 quả táo + 1 hũ sữa chua không đường. Táo cắt nhỏ vừa ăn, trộn sữa chua và thưởng thức.

Ngày 3: Sữa chua + đường nâu

Chuẩn bị: 1 hũ sữa chua + 2g đường nâu, trộn đều rồi ăn.

Ngày 4: Sữa chua + dâu tây

Chuẩn bị: 1 hũ sữa chua không đường + 1 nắm dâu tây rửa sạch, thái làm đôi, trộn đều rồi dùng.

Ngày 5: Sữa chua + đu đủ xanh

Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường + đu đủ xanh ép lấy nước, trộn đều với sữa chua. Món này bạn có thể uống hàng ngày để tăng tác dụng giảm cân.

Ngày 6: Sữa chua + chuối

Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường + chuối cắt miếng vừa ăn, trộn đều rồi ăn. Món này vừa nhuận tràng vừa lợi tiểu.

Ngày 7: Sữa chua + bột trà xanh

Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường + bột trà xanh, trộn đều rồi ăn.

4. Thực đơn eatclean: nên và không nên ăn thực phẩm nào?

Bạn nên ăn những gì?

Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên ăn các loại thực phẩm sau trong thực đơn healthy giảm cân 7 ngày như sau:

• Protein nạc (thịt bò, thịt gà, trứng)

• Hải sản (cá hồi, cá thu, cá cơm, cá chẽm, cá mòi, cá chim, cá ngừ, cá tuyết, động vật có vỏ)

• Protein từ thực vật (quinoa, kiều mạch, đậu, đậu xanh, đậu lăng, đậu phụ)

• Sữa tươi, sữa chua, phô mai, bơ

• Ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, yến mạch, quinoa, ngũ cốc)

• Trái cây (táo, chuối, nho, đào, lê, cam, xoài, dứa, kiwi)

• Chất béo lành mạnh (bơ, ô liu, cacao, bơ đậu phộng, các loại hạt)

Bạn không nên ăn gì?

• Chất làm ngọt nhân tạo

• Đường tinh luyện

• Thịt chế biến

• Thực phẩm đóng gói

• Kẹo

• Khoai tây chiên

• Nước ngọt

• Rượu bia

Trên đây là thực đơn eatclean 7 ngày giảm cân hiệu quả bạn hãy áp dụng để có một thân hình đồng hồ cát nhé!

Xem thêm bài viết tương tự:Thực đơn giảm cân an toàn số 1


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon